วันอาทิตย์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

WCMS

ระบบบริการและบริหารสารสนเทศผ่านทางเว็ปไซท์ (Website Content Management System) เป็นระบบที่ช่วยสร้างและบริหารจัดการ เพิ่มเติม แก้ไข เผยแพร่ เอกสารเนื้อหาสาระ สารสนเทศต่างๆในเว็ปไซท์หรือที่เราเรียกว่าเป็นเอกสารภาษา html ที่เคยยุ่งยากได้อย่างง่ายดาย โดยที่ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องมีความรู้ด้าน html เลยก็ได้ ภายในระบบจะมีส่วนประกอบของเครื่องมือที่เป็นWYSIWYG editor (what you see it what you get ) เห็นอย่างไรในขณะที่ทำก็จะได้ผลตามที่เห็น

WCMS helps to create and manage complex websites easily without knowledge of html. An integrated WYSIWYG editor with a user interface similar to well known office applications helps the user creating the contents, while a sophisticated template engine enforces a site-wide corporate layout.

ด้วยเครื่องมือที่ดูและเข้าใจง่ายๆ คล้ายกับเครื่องมือหรือสัญลักษณ์ในโปรแกรมการพิมพ์งานทั่วๆไป หรือเหมือนกับการส่งอีเมลทั่วไป คือตั้งหัวข้อ ใส่เนื้อหา แค่นี้ก็ออนไลน์ได้แล้ว ระบบนี้จึงทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าใจและสร้างเอกสารได้ง่าย สิ่งสำคัญก็คือมีรูปแบบกราฟิกสีสัน (Template) และการ

จัดวางองค์ประกอบ (Layout) สำเร็จรูปมาเลือกให้ใช้มากมาย สามารถปรับเปลี่ยนชุดเทมเพลทได้ตามใจและกระทำได้ตลอดเวลาที่ต้องการ

อนาคตของการบริหารจัดการสารสนเทศทั้งขององค์กรและส่วนตัวในอนาคต มีแนวโน้มที่จะใช้ระบบนี้มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นทุกท่านควรต้องศึกษาและใช้งานให้คล่องเอาไว้ เพื่อสามารถเลือกปรับเปลี่ยนและประยุกต์ใช้ในชีวิตและหน้าที่การงานของท่านเอง ในเมื่อหนีไม่พ้น ก็ทำความคุ้นเคยไปซะเลย จะได้อยู่อย่างเป็นสุข ในยุคสังคมข่าวสารและกำลังจะผ่านไปเป็นยุคดิจิตอลในพรุ่งนี้ หากท่านมีความรู้เรื่องภาษา html เข้าใจเรื่อง link ด้วยก็จะดีมาก แต่เอาแค่ใส่เนื้อหาได้ในช่วงเริ่มต้นทดลองใช้นี้ก็นับว่าแจ๋วแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Thanks for your valuable comment